10 lời khuyên từ huấn luyện viên thể hình Lucy: Ăn Tết thế nào để không tăng cân?

Ăn tết ngon nhưng vẫn giữ dáng vóc thon gọn! Tại sao không? Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

huan luyen vien the hinh lucy bui thach thao 1

Tết năm nay không biết các bạn nữ yêu quý của Her World đã chuẩn bị gì chưa? Tết mà ăn kiêng thì quả là quá thiệt thòi mà thả ga thì lại lên cân. Thế nên Her World sẽ chia sẻ đến bạn 10 mẹo nhỏ để chọn và sử dụng thực phẩm thật hợp lý từ cô gái sở hữu thân hình nóng bỏng Lucy nhé! Cô gái đang gây sốt trên cộng đồng mạng từ vài tháng nay sẽ chia sẻ bí quyết của bản thân mình “làm sao để không bị tăng cân” trong 3 ngày Tết nhé!

her world an tet tot cho suc khoe lucy 3

Lucy đang là cái tên “hot” trong cộng đồng gym & fitness vì sở hữu vóc dáng săn chắc đáng mơ ước

1. Bánh chưng, bánh tét

Đây là món ăn truyền thống của người Việt khi Tết đến xuân về, không thể không ăn vì vị ngon đặc trưng của nó. 1 miếng bánh chưng/ tét tầm 50gr thì có 162kcal (2gr béo, 11mg cholesterol, 9gr đạm và 28gr tinh bột) lượng tinh bột rất cao nên các bạn nếu muốn ăn hãy chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ, hãy ăn trước 2pm và nếu trong ngày ăn quá nhiều bánh thì cố gắng nguyên buổi không nên nạp thêm bất kì tinh bột đơn giản nào.

Her World An tet tot cho suc khoe Lucy 2

Lucy kiêng sử dụng mỡ động vật vì không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mỡ heo. Trong ngày tết, cô gái này rất yêu thích món khổ qua dồn thịt nạc của mẹ làm

2. Chả giò

Có rất là nhiều loại chả để ăn ngày tết như chả thủ, chả bò, chả ngũ sắc… Hãy tránh xa các loại chả làm từ thịt mỡ heo. 100gr chả giò thì tầm 197kcal với 5.3gr tinh bột, 13gr chất béo và 14.6gr đạm cho nên Lucy khuyến khích các bạn chọn chả giò thay vì chả thủ và nếu có chả bò thì càng tốt, có cả chả ngũ sắc bao gồm trứng, thịt heo, rau củ cũng rất ổn.

3. Canh khổ qua dồn thịt

Món này chúng ta không phải kiêng cữ quá tuy nhiên ở nhà thì Lucy dùng thịt bò và gà cùng nấm mèo để làm phần thịt nhân bên trong, không cho bất kì mỡ heo nào nhé.

4. Khô mực, khô bò

Món này thường được dùng khi tiếp khách mặc dù thịt bò và mực được coi là thực phẩm an toàn không làm bạn tăng cân nhưng những gia vị như dầu, đường, mì chính, chất điều vị chúng ta cần có sự hạn chế khi ăn. Hiện nay một số gia đình đã chọn cách tự làm khô bò vì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nếu bạn tự làm hãy sử dụng dầu cải hay dầu oliu thay cho dầu thực vật, sử dụng đường stevia hay mật ong thay thế cho đường trắng còn không bạn có thể cho ít đường vào khô bò. Không ăn khô bò vào ban đêm nhé.

5. Thịt kho tàu

Các bạn nên tránh kho với thịt quá nhiều mỡ, không cho nhiều đường vào lúc kho và khi ăn hãy ăn trứng trước sau đó chọn miếng thịt nạc bên cạnh đó hãy kèm càng nhiều rau sống càng tốt.

Her World An tet tot cho suc khoe Lucy 5

Nên chọn thịt có nhiều nạc để làm nên món thịt kho tàu truyền thống của người miền Nam trong dịp tết

6. Ăn cơm gạo lứt thay cho cơm trắng

Cứ 200gr cơm gạo lứt nấu thì tầm 200kcal và 43gr tinh bột còn gạo trắng thì tầm 106kcal và 110gr tinh bột vì vậy hãy chọn gạo lứt nhé.

7. Dùng bún, mì từ gạo lứt

Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm bún nưa của nhật hay bún, phở gạo lứt, các bạn cũng có thể mua về để chế biến cho món ăn sáng ngày Tết trong gia đình.

8. Bánh, kẹo, mứt

Đây là những thực phẩm cấm kị tuy nhiên ngày Tết chúng ta có thể du di 1,2 cái, cố gắng hạn chế tối đa những loại thực phẩm này. Nếu bạn có thể tự làm mứt hãy dùng đường stevia hay cho ít đường vào mứt nhé. Riêng bánh kẹo thì nếu có điều kiện hãy tim mua bánh protein các bạn có thể mang theo trong túi khi đi chúc tết bà con và ăn khi đói, bánh này không khác gì các loại bánh thông thường tuy lượng đạm cao.

9. Luôn luôn có trong túi hạnh nhân hoặc hạt dẻ, hướng dương, mắc ca…

Các loại hạt này đều giàu chất omega và bên cạnh đó là chất xơ, các nhóm vitamin B, E và chất khoáng. Hãy ăn khi bạn thấy đói nhé.

Her World An tet tot cho suc khoe Lucy 4

Thay bánh kẹo bằng các loại hạt sẽ tốt hơn

10. Bí quyết Lucy, khi ăn các bạn hãy dùng cùng ly trà tươi nóng

Khi bạn uống trà nóng bạn đang dung nạp vào cơ thể một lượng caffeine (24-40mg) ít hơn cả khi bạn uống cà phê nhưng vẫn có hiệu quả cực kì cao. Caffein được biết đến là chất đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn nâng cao kết quả khi luyện tập thể thao, bên cạnh đó trà xanh chứa nhiều chất chống oxi hóa và cuối cùng là EGCG (Epigallocatechin gallate) hoạt chất giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để đốt mỡ.

Thông tin về Lucy

Her World An tet tot cho suc khoe Lucy 1
Tên: Bùi Thạch Thảo
Tuổi: 26
Sở thích: Gym, nghe nhạc và học hỏi tìm đọc tài liệu về dinh dưỡng
Hiện nay là huấn luyện viên thể hình online
FB: https://www.facebook.com/misa.marsa11

Fanpage: https://www.facebook.com/Lucy.luv.fitness

Her World Việt Nam

Người mẫu: Lucy. Ảnh: Nguyễn Đình Duy, Reggie J.

 

Đừng bỏ qua:

Bình luận qua Facebook

Bình luận qua Disqus