“TRẺ NỮA, TRẺ MÃI” CÙNG BÀI TẬP YOGA CHO CƠ MẶT

Dành mỗi ngày 5 phút để thực hiện 5 động tác yoga dưới đây để có một gương mặt tươi trẻ và đẩy lùi được các dấu hiệu lão hoá, các cô gái Her World nhé!

ĐỘNG TÁC 1

Hút 1 lượng khí vừa đủ vào miệng và thổi phồng 2 má căng lên. Giữ nguyên và đẩy khí từ má trái sang má phải  4 – 5 lần, sau đó thở ra và tạo khẩu hình 2 miệng chữ “O” nhỏ. Lặp lại động tác yoga này 5 lần để giúp cho các cơ trên má săn chắc và giảm mỡ ở vùng má.

BÀI TẬP 2: Đặt lưỡi chạm chóp môi trên, đẩy môi dưới phủ lên vành môi trên sao cho môi dưới càng gần mũi càng tốt và mỉm cười. Giữ nguyên tư thế đang thực hiện, đồng thời tiếp tục ngửa mặt lên trời để vùng da cổ càng căng càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó thả lỏng hoàn toàn cơ mặt. Lặp lại động tác này 3 – 4 lần. Bài tập yoga này giúp săn chắc vùng cổ và cơ hàm, cũng như giảm mỡ nọng ở cằm.

2018615 yoga hinh01

ĐỘNG TÁC 2

 

BÀI TẬP 3: Mở mắt to đồng thời nhướng chân mày lên cao. Lè lưỡi theo hướng đi 3 xuống, đẩy lưỡi càng căng càng tốt. Giữ tư thế này trong 1 phút rồi thả lỏng cơ mặt về bình thường. Lặp lại động tác này 10 lần sẽ giúp xóa mờ nếp nhăn trán.

BÀI TẬP 3

ĐỘNG TÁC 3

 

BÀI TẬP 4: Tạo khuôn miệng hình chữ “O”, đẩy khuôn miệng chữ “O” ra phía trước đến khi vùng da quanh khuôn miệng căng và chặt. Giữ nguyên tạo hình chữ “O”, sau đó căng môi qua 2 bên như đang cười. Lặp lại động tác này 10 lần để giúp săn chắc toàn bộ cơ mặt.

 

ĐỘNG TÁC 4

ĐỘNG TÁC 4

BÀI TẬP 5: Đặt 2 bàn tay lên 2 bên má, sau đó cười hết cỡ và ngửa mặt lên trời. Lưu ý: khi cười cần đảm bảo 2 bàn tay giữ chặt các cơ trên má không cử động và di chuyển. Mục đích của động tác yoga này là giúp các cơ mặt vận động chống lại lực từ bàn tay, giúp các cơ mặt được săn chắc và chống chảy xệ cho gương mặt.

ĐỘNG TÁC 5

ĐỘNG TÁC 5

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

Đừng bỏ qua:

Bình luận qua Facebook

Bình luận qua Disqus