Louis Vuitton và cuộc chiến chống hàng giả không ngừng nghỉ để bảo vệ sự sáng tạo

Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, cho tới nay, Louis Vuitton tiếp tục là mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả ở khắp mọi nơi

louis vuitton1

Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton trên toàn cầu. Louis Vuitton tin rằng việc bảo vệ bí quyết thủ công gia truyền và thành quả của các nghệ nhân là hết sức quan trọng, đồng thời cần phải chống lại các mạng lưới hoạt động phi pháp xâm phạm nghiêm trọng đến nhân quyền, môi trường và nền kinh tế toàn cầu.

Louis Vuitton phải đối mặt với vấn nạn hàng giả ngay từ những ngày đầu tiên khi vừa mới đạt được thành công. Hoa văn Monogram Canvas được tạo ra vào năm 1896 bởi Georges Vuitton để tưởng nhớ người cha quá cố của ông, Louis Vuitton, người sáng lập công ty, nhằm ngăn chặn những kẻ làm hàng giả cố chạy theo thành công của thương hiệu, sự hấp dẫn của các sản phẩm và đẳng cấp quốc tế của Louis Vuitton.

louis vuitton

Hoa văn Monogram Canvas đặc trưng của Louis Vuitton

Được biết đến như thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới, ngày nay, Louis Vuitton tiếp tục là mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Làm giả những sản phẩm Louis Vuitton đồng nghĩa với việc đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công tài năng, những người chịu trách nhiệm cho sự thành công của thương hiệu, và cướp đi những nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng.

louis vuitton2

Buôn bán hàng giả hàng nhái là một vi phạm nghiêm trọng, thu nhập của hoạt động này tiếp tay cho các tổ chức tội phạm làm giàu trên công sức lao động của người tiêu dùng, các công ty và chính phủ. Điều này kêu gọi trách nhiệm của tất cả những người hoạt động kinh tế, đặc biệt là người tiêu dùng thường xuyên mua hàng trên mạng internet – kênh thông tin hiện đang tin được những kẻ bán hành giả ưa chuộng. Chỉ có cách sát cánh cùng nhau trong cuộc chiến chống hàng giả mới có thể đạt được những tiến bộ đáng kể. Louis Vuitton có chính sách không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả.

Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của LVMH) đã được thành lập hơn 20 năm trước để quản lí các tài sản chiến lược bao gồm các thương hiệu, thiết kế và bản quyền. Ngày nay, bộ phận này đã xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết đến từ những nền văn hóa khác nhau, với các nền tảng hỗ trợ lẫn nhau chẳng hạn như các luật sư, nhân viên thi hành luật. Với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm, thương hiệu được đăng kí, bảo vệ và quản lí bản quyền. Hàng trăm thỏa thuận cũng được bổ sung mỗi năm để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau.

Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng với các văn phòng thuộc từng vùng đóng tại các khu vực ở các quốc gia ở Tokyo, Hong Kong, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng ngàn cuộc đột kích chống hàng giả hàng nhái diễn ra mỗi năm. Cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên mảng internet đã tiến hành đăng kí tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty,truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng cách giám sát trên internet, cụ thể là các công cụ tìm kiếm, các danh mục và những trang web đấu giá. Cho đến nay hàng nghìn trang web liên quan đã bị đóng.

louis vuitton3

Hàng loạt các biện pháp thiết thực được thực hiện tập trung nhằm vào thị trường hàng giả góp phần cho thành công của Louis Vuitton trong nỗ lực bảo vệ thương hiệu. Tiên phong trong việc sử dụng các nguyên tắc pháp lý phụ thêm trong hoạt động chống hàng giả hàng nhái, từ năm 2003 Louis Vuitton đã khởi đầu thành công một chương trình nhằm vào “đối tượng trung gian” – nơi cung cấp các dịch vụ cho các mạng lưới làm giả ngầm, như các chủ cho thuê nhà đất, các phương tiện thanh toán, và các công ty vận chuyển. Chương trình này rất hiệu quả trong việc ngăn chặn việc buôn bán hàng giả Louis Vuitton tại các tụ điểm nóng của hàng giả chẳng hạn như phố Canal ở New York.

Cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả sản phẩm của thương hiệu là cuộc chiến lâu dài, nhưng Louis Vuitton càng quyết tâm hơn bao giờ hết để bảo vệ và giữ gìn giá trị, hình ảnh nhãn hiệu trên thị trường. Louis Vuitton đảm bảo tính xác thực trong sản phẩm của mình bằng mạng lưới phân phối độc quyền. Các sản phẩm Louis Vuitton chỉ được bán tại cửa hàng của Louis Vuitton và thông qua website www.louisvuitton.com

NHŨNG TIẾN TRIỂN GẦN ĐÂY

Ngày 20 tháng 3 năm 2009, cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza đã thu giữ được gần 140.000 chiếc khăn giả mạo thương hiệu Louis Vuitton và 12.000 mét vải giả tại một cửa hàng ở Milan (Ý).

Ngày 23 tháng 4 năm 2009, Louis Vuitton hợp tác với chính quyền địa phương nhằm vào 4 xí nghiệp và 3 nhà kho ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, thu giữ khoảng 900.000 món phụ tùng thay thế giả và bắt giữ 5 người.

Vào tháng 5 năm 2009, các cán bộ hải quan cảng Piraeus (Athens, Hy Lạp) đã bắt giữ trên 49.000 mặt hàng giả nhãn hiệu Louis Vuitton trên một xe chở hàng đến từ Trung Quốc và Mã Lai.

 Ngày 3 tháng 6 năm 2009, gần 40.000mặt hàng giả hiệu Louis Vuitton đã bị bắt giữ với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ 2 xe tải đi về hướng cảng Ningbo.

Ngày 6 tháng 8 năm 2009, 16 công cụ máy móc được dùng để làm hàng giả và 350 mét monogram canvas giả được thu giữ từ một công xưởng bất hợp pháp ở Asunción, Paraquay đã bị thiêu hủy.

Ngày 28 tháng 8 năm 2009, ban bồi thẩm các quận phía bắc của California ở San José, thung lũng Silicon của California, đã trao thưởng 32.4 triệu đôla Mĩ cho Louis Vuitton vì những thiệt hại trong hành động chống lại các công ty Akanoc, Inc và tập đoàn Managed Solutions, Inc, những nơi sở hữu hơn 200 trang web Trung Quốc bán hàng giả.

Vào ngày 16 tháng 9 năm 2009, trên 13.000 CD và DVD bất hợp pháp mang logo LV và làm giả dòng Damier Canvas, đã bị tiêu hủy ở TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Ngày 6 tháng 10 năm 2009, cảnh sát đã thu giữ 31.785 món hàng da giả sản phẩm Louis Vuitton ở Kyungki-Do (Philipin). Người chủ của công xưởng và nhà kho này đã dùng những máy móc tinh vi với sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để chế tạo hàng ngàn sản phẩm nhái Louis Vuitton cho thị trường hàng giả Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Ngày 20 tháng 10 năm 2009, cảnh sát Quảng Châu (Trung Quốc) đã ban lệnh bắt giữ 2 chủ sở hữu trang web yeslouisvuitton.com sau khi thu giữ 200 mặt hàng Louis Vuitton giả. Trang web này đã được sở hữu bởi tập đoàn Managed Solutions, một trong 2 công ty bị kết tội bởi lời tuyên án của bồi thẩm đoàn ở California vào tháng 8 năm 2009.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 2009, 9.271 túi sách Louis Vuitton và 500 mét vuông vải LV giả đã được thu giữ bởi cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza từ 3 phân xưởng ở Florence (Ý). Trong một cuộc tấn công cùng lúc ở Prato, chính quyền địa phương đã thu giữ được 20.000 mét vuông vải Louis Vuitton giả. Các hành động này đã gây sự chú ý cho các phương tiện truyền thông do điều kiện làm việc độc hại của những xưởng này, nơi có khoảng 20 người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và gia đình của họ đã sống và làm việc, bao gồm cả trẻ con từ 3 đến 5 tuổi.

Ngày 4 tháng 12 năm 2009, Yahoo! Nhật Bản và Louis Vuitton đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), thiết lập chủ trương hợp tác lâu dài trong công cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả trên Yahoo! Auction.

VỀ LOUIS VUITTON

Ra đời tại Paris vào năm 1854, Louis Vuitton là một biểu tượng của nghệ thuật du lịch. Những chiếc rương du lịch, hành lý và túi xách của hãng đã đồng hành với rất nhiều cuộc hành trình trong suốt lịch sử. Với sự tiếp quản của Giám đốc nghệ thuật Marc Jacobs năm 1997, Louis Vuitton đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực trang phục nam nữ, giày dép, phụ kiện, đồng hồ và trang sức cao cấp và đưa mạng lưới các cửa hàng phân phối sản phẩm đến hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Ðể biết thêm thông tin về Louis Vuitton, xin vui lòng đăng nhập  www.louisvuitton.com

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận qua Facebook

Bình luận qua Disqus